Tuesday, June 6, 2017

Câu chuyện về thú cưng nhà mình

Thú cưng nhà mình là một con chó Poodle cái, màu trắng mơ, được mua tặng nhân dịp bé lớn thi đậu vào trường học có tí tiếng tăm. Mua từ lúc nó mới được hơn 1 tháng tuối.


Được cưng chiều và nuôi nấng rất chu đáo nên cô chó rất quậy, thường xuyên nhảy lên giường nằm nên rất hay bị phạt. Giống Poodle thật là thân thiện với con người, gặp ai nó cũng mừng, cũng vui. Đặc biệt nó thích các bạn nhỏ.


Chính vì quá thân thiện với con người mà giống chó này hầu như không dùng để giữ nhà mà chỉ để làm chó kiểng. Và giá của một con Poodle cũng không rẻ một tí nào. Tùy vào màu lông, kích cỡ (tiny - teacup - toy) thì giá cả sẽ khác nhau. Và cũng tùy vào sự thương lượng giũa hai bên mua bán nữa. Nhưng giá của Poodle dao động từ sáu triệu đến 15 triệu một con.

Mỗi khi đi làm về, nó thường nhảy ra mừng nhìn rất là dễ thương. Nhìn nó quấn quít và nhảy chồm chồm lên thật là vui. Nhờ vậy mà mình cũng cảm thấy một phần mệt nhọc vơi hẳn đi.

Vì quá cưng chiều nên con Poodle này rất hay ... xin ăn, lúc nào nó cũng có vẻ háu đói. Khi xin ăn mà không ai để ý là nó lại ... sủa vu vơ như ngụ ý "sao không ai để ý đến tôi hết vậy? cho tôi một ít gì để ăn đi chứ!"

Và rồi hơn một năm sau, con Poodle của nhà mình có bạn trai. Sau một thời gian tìm hiểu nhau, chúng nó tiến tới hôn nhân! :-) và thêm một thời gian nữa thì con Poodle nhà mình mang thai ba chú chó con.

Và rồi chuyện gì tới cũng sẽ phải tới thôi, nó đau đẻ. Tội nghiệp! Nó cứ chạy tới chạy lui, nằm lên nằm xuống rồi mệt quá nằm thở ....
https://youtu.be/jMFgwY9S3bc
Đau quá, mệt quá, khó thở quá
https://youtu.be/HYd3fk5mccw
https://youtu.be/3zgcpsbfcMA
Và .... boooom, nó đã hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc! Ba chú chó con ra đời, một con trắng và hai con có màu hơi nâu! Không biết sau này lớn lên nó còn màu nâu nữa không!
https://youtu.be/BnsbUGGQbSM
Con của nó lớn lên từng ngày. Nó chăm con đến nỗi không rời con nó nữa bước nhất là khi có người đến gần. Nó gầm gừ ngay với chủ của nó khi muốn chạm tay vào con của nó! Tình mẫu tử quả thật là thiêng liêng. Ngay cả một con chó cũng có tình cảm như vậy thật là hay quá!
https://youtu.be/iyKmlbdh6sE
Ba chú chó con lớn nhanh như thổi nhờ sự chăm sóc quá tốt của con mẹ!


No comments:

Post a Comment