Monday, August 14, 2017

Cảm nghĩ về Singapore sau chuyến phượt

 
Được đi Singapore chơi! Vui quá! Lần đầu tiên được đi nước ngoài mà (Không phải đi ngoài ra nước nhé). Háo hức chờ đợi. Sau chuyến bay ngắn khoảng 2 tiếng là đến Singapore. Làm thủ tục nhập cảnh mất khoảng
30 phút! Chắc ai cũng ngạc nhiên sao lâu quá vậy? Lý do đơn giản là vì đông người quá phải xếp hàng chờ đợi đến lượt mình, nhưng lý do chính là vì một tay trong đoàn bị kẹt lại vì không trả lời được câu hỏi của hải quan Singapore, do không nắm được ý của cô hải quan đó nên tay này đành lịch sự nhường hàng cho người khác sau vài phút cố gắng trả lời mà không thỏa mãn cô ấy. Người thì đông, mà lại phải xếp hàng lại nên cả đoàn phải chờ gần 30 phút.

 
Sau khi rời nhà ga, xe chở đoàn 5 người đến "khách sạn" nhận phòng. Đến nơi thì mọi người mới tá hỏa vì khách sạn là một chung cư 2 tầng gọi là "service apartment", bên dưới là các phòng cung cấp service như giặt là tự động, cửa hàng ăn uống, ... ở trên cho thuê để ở. Đây cũng là lý do mà người bạn chung đoàn bị không trả lời được câu hỏi của hải quan sân bay Changi vì cứ tưởng là được ở khách sạn.
Hôm sau hăm hở vì lần đầu được đi tàu điện ngầm, đi tới, đi lui, đi hoài mỏi cặp giò muốn chết! Mà phải công nhận Singapore nó hay, đất nước nhỏ xíu, vậy mà cứ đi vòng vòng trong tàu điện ngầm là có cảm giác như nó lâu, nó xa, nó rộng lớn lắm. Sau 4 ngày "được đi tàu điện ngầm" là mình không còn cái cảm giác thích thú như ban đầu nữa!


 
Trong những ngày ở Singapore, mình được đi biển! Bãi biển của Singapore nhìn ... chán chết! Không dài, rộng và đẹp như biển Việt Nam, ít người tắm và nói tóm lại là bãi biển Việt Nam ăn đứt bãi biển Singapore!
Ngoài biển và các khu vui chơi thì mua sắm ở Singapore quả là thích! Vào các khu mua sắm của nó mà mình hoa cả mắt. Nói vậy thôi chứ ngay thời điểm hiện tại (14/8/2017) thì mua sắm ở Việt Nam cũng không thua gì Singapore rồi!
Điểm đặc biệt ở Singapore là mỗi khu chung cư đều có một Food Course, mọi người đều thoải mái khi ăn ở đây vì giá cả khá rẻ, tuy nhiên do đây là khu phục vụ đại chúng nên thức ăn cũng không ngon lắm, nhưng nếu chịu khó chọn lựa thì vẫn có những món ăn khá ngon (chú ý những quán ăn có nhiều người xếp hàng). Người có tiền thì ăn ở những nhà hàng sang trọng hơn.


Về lại Việt Nam, cảm thấy thoái mái hơn vì mọi thứ quen thuộc, gần gũi, bình dị hơn!

No comments:

Post a Comment